Sunday, January 12, 2014

1960, Bão Vệ Nử Quyền và Phát Triển Cộng Đồng của Phụ Nử Việt Nam ở Miền Nam

 
Ảnh: Xe hoa  ngày lễ tưởng niệm Hai Bà Trưng. Sài Gòn 1960. (Bing. com)
 
 
Ảnh: Đoàn diễn hành trong trang phục làm sống lại hình ảnh thời đại của Hai Bà Trưng. Sài Gòn 1960. (Bing. com)
 
 
Các đoàn đại diện cho các trường học Sài gòn - Chợ Lớn - Gia Định và Hội Phụ Nử Việt Nam - với hai mục đích 1/ Bão vệ nử quyền 2/ Phát triển cộng đồng - đã ra mắt bằng cuộc meeting lịch sử ở Sài Gòn năm 1960 dưới sự chủ tọa của Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa, Ông Ngô Đình Diệm; Phó Tổng Thống, Ông Nguyễn Ngọc Thơ, và nội các chính phủ.  Tham dự buổi lễ còn có quan khách  thuộc các ngoại giao đoàn quốc tế và các ký giả đại diện cho các cơ quan thông tấn quốc tế. (Bing. com)
 
 
Ảnh: Hội Phụ Nử Việt Nam. Sài Gòn 1960. (Bing. com)
 
 
Ảnh: Đoàn diễn hành của trường nử trung học Trưng Vương nhân ngày Hội Phụ Nử Việt Nam và chủ trương bão vệ nử quyền, phát triển cộng đồng do Bà Ngô Đình Nhu khởi xướng. Sài Gòn 1960. (Bing.com)
 
 
Ảnh: Một cảnh trong của cuộc Meeting lịch sử về nử quyền của phụ nử Việt Nam ở miền nam năm 1960. (Bing. com)
 
 
Ảnh: Xe hoa Phát Triển Cộng Đồng của trường nử trung học Gia Long. Sài gòn 1960. (Bing. com)
 
 
Ảnh: (Bing.com). Thực hiện Luật Gia Đình là góp phần vào công cuộc cách mạng xã hội. Sài Gòn 1960
 
 
 
Ảnh: Đoàn đại diện của trường nử trung học Trưng Vương, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Sài Gòn 1960. (Bing. com)
 
 
 
Ảnh: (Bing. com) Bà Ngô Đình Nhu, Luật Gia Đình, và Phong Trào Bão Vệ Nử Quyền, Phát Triển Cộng Đồng của phụ nử Việt Nam
 
 
 
Ảnh: Bà Trần Lệ Xuân, hiền thê của ông Ngô Đình Nhu, em trai và là cố vấn chính trị của cố Tổng Thống Ngô Đình Điệm; Bà Ngô Đình Nhu là người đã cổ xúy và hổ trợ mạnh mẽ cho việc sáng lập Hội Phụ Nử Việt Nam trong mục tiêu bão vệ nử quyền và phát triển cộng đồng. Bà Ngô Đình Nhu cũng là người đã sáng lập Lực Lượng Phụ Nử Bán Quân Sự của miền nam Việt Nam, Việt Nam Cộng Hòa. Lực Lượng Phụ Nử Bán Quân Sự có nhiệm vụ hổ trợ cho Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa trong lĩnh vực công tác dân sự vụ, đồng thời hổ trợ hữu hiệu cho phong trào phụ nử toàn quốc trong mục đích bão vệ nử quyền, phát triển cộng đồng, bão vệ quốc gia, phát triển phong trào bình dân học vụ đến mọi vùng nông thôn xã ấp trên toàn miền nam từ năm 1958 - 1963. 
 
 
 
 
Ảnh: Bà Ngô Đình Nhu và các viên chức chính phủ, các sĩ quan quân đội đến thăm một đơn vị Phụ Nử Bán Quân Sự đang công tác ở một vùng ngoại ô. Sài Gòn1962. (Bing.com) 

3 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1960- 2013, năm mươi ba năm về trước, chính phủ VNCH, miền nam Việt Nam đã cổ xúy mạnh mẽ cho nử quyền, bão vệ quyền bình đẳng giữa phụ nử và nam giới, Luật Gia Đình ra đời. Tinh thần dân tộc được nuôi dưỡng, un đúc, nâng cao, tinh thần phát triển cộng đồng lan rộng trên toàn miền nam.

      Chế độ cộng sản hôm nay, năm mươi ba năm sau, những người yêu nước lớn tuổi và trẻ tuổi, Lê Thị Công Nhân, Tạ Phong Tầng, Bùi Thị Minh Hằng, Đổ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Hoàng Vi, Huỳnh Thục Vy…bị cộng sản bỏ tù, khủng bố, hành hạ trong nhà tù cộng sản chỉ vì yêu nước, chỉ vì chống Trung cộng xâm lăng Việt Nam!

      Chế độ cộng sản là chế độ vong nô, vong bản, vô dân tộc, vô tổ quốc!

      Những con người cầm đầu của chế độ cộng sản hôm qua, hôm nay là những 1960- 2013, năm mươi ba năm về trước, chính phủ VNCH, miền nam Việt Nam đã cổ xúy mạnh mẽ cho nử quyền, bão vệ quyền bình đẳng giữa phụ nử và nam giới, Luật Gia Đình ra đời. Tinh thần dân tộc được nuôi dưỡng, un đúc, nâng cao, tinh thần phát triển cộng đồng lan rộng trên toàn miền nam.

      Chế độ cộng sản hôm nay, năm mươi ba năm sau, những người yêu nước lớn tuổi và trẻ tuổi, Lê Thị Công Nhân, Tạ Phong Tầng, Bùi Thị Minh Hằng, Đổ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Hoàng Vi, Huỳnh Thục Vy…bị cộng sản bỏ tù, khủng bố, hành hạ trong nhà tù cộng sản chỉ vì yêu nước, chỉ vì chống Trung cộng xâm lăng Việt Nam!

      Chế độ cộng sản là chế độ vô tổ quốc, vô dân tộc!
      Những con người cầm đầu của chế độ cộng sản hôm qua, hôm nay là những vong thân, vong bản, những tên bán nước vô lương tâm, lạc hậu, ngu dốt trong cách suy nghĩ. Tư cách, hành động hãy còn ở thời kỳ dã man!

      Một chế độ với những con người lãnh đạo như thế…nhân dân Việt Nam tất không thể nào tránh khỏi đau khổ, mất nước, bại vong!

      Chế độ cộng sản phải chết thì người Việt Nam mọi thế hệ, hiện giờ và mai sau mới được sống.

      kẻ thiếu hiểu biết, lạc hậu, ngu dốt trong cách suy nghĩ. Tư cách, hành động hãy còn ở thời kỳ dã man!

      Một chế độ với những con người như thế lãnh đạo…nhân dân Việt Nam tất không thể nào tránh khỏi đau khổ, mất nước, bại vong!

      Delete
  2. Bà Ngô Đình Nhu là một nử thủ lĩnh tài năng của miền nam Việt Nam, Việt Nam Cộng Hòa. Phụ nử Việt Nam đương thời không dễ có ai được như bà.

    Bà không chỉ có lòng yêu nước mạnh mẽ, mà bà còn hiểu rõ cộng sản.
    Bà Nhu giỏi không chỉ ở khả năng tổ chức, lãnh đạo chỉ huy, không chỉ ở trong nước mà bà còn chứng tỏ bản lĩnh của bà ở ngoài nước trong chuyến đi Hoa Kỳ và tiếp xúc với báo giới của phe phản chiến Mỹ.

    Nếu bà giữ một chức vụ rõ ràng trong chính phủ, nếu cố tống thống Ngô Đình Diệm đừng để gia đình của mình can thiệp quá sâu vào chuyện quốc gia, của chính phủ thì một người có lòng yêu nước, tài năng, kinh nghiệm như ông và em ông, ông Ngô Đình Nhu đã không chết thảm.

    Với quân đội Việt Nam Cộng Hòa, với những đức tính của người quân nhân, quân đội chỉ phục tùng cấp chỉ huy, và luật pháp, hiến pháp và kỹ luật quân đội; ngoài ra, quân đội không chấp nhận có ai khác được can thiệp vào các vấn đề của quân đội, và đây là nguyên nhân sự sụp đổ của nền Đệ Nhất Cộng Hòa của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
    Tất cả là định mệnh đau lòng của Việt Nam!

    ReplyDelete